CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ DƯỢC PHẨM HADU

06

Th 06

NHU CẦU SỬ DỤNG TPCN CỦA NGƯỜI VIỆT NGÀY CÀNG TĂNG

NHU CẦU SỬ DỤNG TPCN CỦA NGƯỜI VIỆT NGÀY CÀNG TĂNG

  • admin
  • 0 bình luận

Việt Nam hiện có hơn 3.100 cơ sở sản xuất, cung cấp ra thị trường gần 12.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe người dân. Các mặt hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước chiếm ưu thế trên thị trường, với khoảng 60-80% thị phần.

Trong đó các mặt hàng TPCN nội địa đã chiếm ưu thế trên thị trường. Tỷ lệ người sử dụng TPBVSK, sản phẩm dinh dưỡng đã tăng lên 58,5% dân số trên 18 tuổi. Đặc biệt sau 3 năm đại dịch Covid-19, nhu cầu tìm hiểu và sử dụng TPCN của người dân ngày càng tăng, sự hiểu biết về mặt hàng này của người tiêu dùng cũng đã được nâng cao.

Chính điều này đã đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp kinh doanh TPCN cần phải tiếp tục thích ứng với tình hình để đẩy mạnh nhận thức cho người tiêu dùng. 

Trước tiên, để nâng cao nhận thức, tạo niềm tin ở người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải sản xuất được các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Việc công bố, quảng cáo sản phẩm phải chuẩn hóa, tránh quảng cáo sai hoặc gian lận trong sản xuất. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải đầu tư vào công tác truyền thông, như tổ chức các buổi hội thảo để khách hàng hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng TPCN, mở rộng truyền thông để người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm. 

Thời gian tới, Hiệp hội TPCN sẽ phối hợp với Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) có chính sách khen thưởng với các doanh nghiệp thực hành sản xuất tốt, có biện pháp xử lý và răn đe những doanh nghiệp kém và vi phạm để người tiêu dùng có thể tin tưởng vào các sản phẩm TPCN được đưa ra thị trường.

Tầm nhìn đến năm 2027, Hiệp hội phấn đấu trên 85% các nhóm đối tượng “hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng” TPCN, phấn đấu sản xuất TPCN trong nước chiếm 80%, đưa số người trưởng thành thường xuyên sử dụng TPCN thường xuyên lên 80%.

Liên quan đến một số vi phạm trong lĩnh vực này, Thứ Trưởng Bộ Y Tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã đề nghị Hiệp hội TPCN Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Y Tế trong việc đấu tranh, ngăn chặn và phê phán các hành vi tiêu cực của một số ít các doanh nghiệp cố tình vi phạm, làm xấu hình ảnh của ngành TPCN tại Việt Nam.

 

Viết bình luận của bạn:

Đối tác chiến lược

Hotline 1900 633 486
popup

Số lượng:

Tổng tiền: