Nhiều năm gần đây, xu hướng dùng TPCN để chăm sóc cho sức khỏe và đời sống đã trở thành một hướng đi mới phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nắm bắt được thị trường cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai, nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và gia công đã đầu tư nâng cấp, xây dựng xưởng, nhà máy chế biến, sản xuất các sản phẩm TPCN bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh ngành TPCN đường dài, trước tiên doanh nghiệp cần phải hiểu đúng về lĩnh vực này để có thể làm đúng và mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng.
SỰ BÙNG NỔ CỦA THỊ TRƯỜNG TPCN TẠI VIỆT NAM
Theo thống kê của Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng, số người sử dụng TPCN tại Việt Nam ngày càng gia tăng, chiếm đến ⅕ dân số. Nguyên nhân là do cơ cấu dân số trẻ đang có tốc độ già hóa nhanh, thu nhập và mức độ quan tâm của trên 97 triệu người dân tới các vấn đề sức khỏe ngày càng cao, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19.
Chính vì vậy, Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng xác định thị trường TPCN tại Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn với những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị cho người dân Việt.
NHỨC NHỐI TÌNH TRẠNG TPCN GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG
Ngành TPCN tại Việt Nam trên đà phát triển nhanh chóng với tốc độ đáng kinh ngạc, trở thành một mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp lớn nhỏ cùng nhau khai thác. Theo Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam, năm 2000 mới chỉ có khoảng 63 sản phẩm TPCN của 13 cơ sở nhập khẩu vào Việt Nam thì đến nay cả nước đã có tới hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia sản xuất và kinh doanh với hơn 10.000 sản phẩm đang lưu hành, đặc biệt phủ sóng tại hơn 90% nhà thuốc trên toàn quốc.
Chính sự phát triển mạnh mẽ này đã mang đến nhiều điều bất cập, đáng lưu tâm nhất chính là tình trạng sản xuất và kinh doanh TPCN hàng giả, hàng kém chất lượng. Theo đánh giá mới nhất của Cục an toàn thực phẩm, trong số hơn 4.000 cơ sở sản xuất TPBVSK, TPCN thì chỉ có khoảng 300 cơ sở (chưa đến 10%) là đủ điều kiện sản xuất.
Trước thực trạng trên, việc áp dụng thực hành sản xuất tốt (GMP) TPBVSK theo hướng dẫn của Bộ Y Tế đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất TPCN, TPBVSK sẽ góp phần siết chặt đầu ra cũng như chất lượng sản phẩm, đem đến sự an tâm cho người dùng. Đây cũng được xem như là đòn bẩy để thúc đẩy thị trường TPCN, TPBVSK phát triển minh bạch, lành mạnh, xây dựng sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp chân chính.
LỰA CHỌN CƠ SỞ SẢN XUẤT TPCN UY TÍN - ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT CHO MỤC TIÊU KINH DOANH ĐƯỜNG DÀI
Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh TPCN, doanh nghiệp phải ưu tiên đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc lựa chọn 1 cơ sở gia công sản xuất TPCN đạt chuẩn chính là điều kiện đầu tiên giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu uy tín của riêng mình, từ đó hướng tới mục tiêu ổn định và phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Công ty Cổ Phần Quốc Tế Dược Phẩm Hadu là một trong số những doanh nghiệp đang thực hành tốt - áp dụng tiêu chuẩn GMP, tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất TPBVSK tại Việt Nam.
Sở hữu những thế mạnh như nhà máy đạt chuẩn GMP, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất đa dạng, tiên tiến, hệ thống nhà xưởng an toàn, đội ngũ chuyên viên có tay nghề cao…. Hadu tự tin trở thành đối tác kinh doanh tiềm năng của các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối TPCN toàn quốc và thế giới.