CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ DƯỢC PHẨM HADU

Quy định trong thiết kế nhãn bao bì sản phẩm
30

Th 11

Quy định trong thiết kế nhãn bao bì sản phẩm

  • admin
  • 0 bình luận

Thiết kế bao gì sản phẩm là một trong những công đoạn quan trọng trong sản xuất, kinh doanh. Đây sẽ bước ấn tượng trong ánh mắt đầu tiên thu hút khách hàng giữa ngàn sản phẩm ngoài kia. Vì vậy các doanh nghiệp có thể tự mình thiết kế, hoặc thuê luôn bên gia công sản xuất thiết kế, lên ảnh sản phẩm… Vậy khi thiết kế, xét duyệt ấn phẩm bao bì sản phẩm thì cần chú ý, xem xét những thông tin gì? Hôm nay cùng Kosei tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 1.  Nhãn bao bì sản phẩm là những gì? Nhãn bao bì sản phẩm dùng chứa đựng sản phẩm nhằm bảo vệ cũng như dễ dàng định lượng, vận chuyển, tiêu dùng và sử dụng sản phẩm đó một cách an toàn và đảm bảo chất lượng. Những ngày xa xưa, bao bì chỉ mang với mục đích gói ghém và dễ dàng mang đi. Chẳng hạn như lá chuối, sợi dây, tờ báo.... Ngày nay, bao bì trở lên đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại về chất liệu và cũng rất bắt mắt. Công dụng của bao bì cũng mở rộng hơn, không chỉ là chứa đựng…   2. Ý nghĩa bao bì sản phẩm/ Bao bì không chỉ là chứa đựng sản phẩm Đầu tiên phải kể đến công dụng chứa đựng, bảo quản và bảo vệ sản phẩm. Trong quá trình lưu thông có thể sẽ gặp nhiều những tác động bên ngoài là hư hỏng sản phẩm. Chẳng hạn như thời tiết, độ ẩm, va đập.... Nên có bao bì chứa đựng, bảo vệ sản phẩm bên trong là điều cần thiết và quan trọng.   Ý nghĩa thứ 2 của bao bì còn là để định lượng sản phẩm, tránh không hao hụt trong công đoạn vận chuyển, lưu trữ. Như vậy cũng dễ dàng kiểm soát về số lượng sản phẩm theo đơn vị hàng hoá.   Thứ 3, bao bìa cung cấp thông tin chi tiết để người tiêu dùng hiểu được sản phẩm là gì, nguồn gốc xuất xứ, HSD & NSX, cách sử dụng…Ngoài ra còn có thông tin chi tiết về sản phẩm hơn như thành phần cấu tạo chi tiết, công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng… Bên cạnh đó còn có các thông tin khác tạo điều kiện cho việc lưu thông và dễ dàng kiểm tra lại thông tin sản phẩm chẳng hạn như mã vạch.   Ý nghĩa thứ 4 của bao bì chính là một công cụ truyền thông, PR sản phẩm được thể hiện qua thiết kế, màu sắc, tính thẩm mỹ của chúng. Vì bao bì là thứ được nhìn thấy đầu tiên, tạo ấn tượng đầu tiên trước khi tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm. Nhiều khi khách hàng quyết định mua sản phẩm là do có bao bì đẹp, cảm thấy uy tín, tin tưởng. Nên việc có được bao bì đẹp là điều cần thiết.   3. Quy định bao bì sản phẩm Để được phép lưu thông sản phẩm trên thị trường việc đáp ứng những yêu cầu cần thiết khi thiết kế bao bì cũng là một điều kiện không thể bỏ qua. Theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hoá: Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm đảm bảo trên bao bì, nhãn dán có đầy đủ thông tin đúng như quy định. Và cam kết mọi thông tin ghi trên bao bì hoàn toàn đúng sự thật, chính xác, phản ánh đúng bản chất của sản phẩm. Những thông tin nhất định phải có là: - Tên sản phẩm - Tên, địa chỉ của công ty chịu trách nhiệm về hàng hoá - Nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá - Định lượng, thành phần của hàng hoá -  HSD & NSX - Thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo Ngoài ra, trên bao bì sản phẩm còn có thêm 1 số mục khác nhau mang tính cung cấp thông tin, quảng bá thương hiệu sản phẩm Nếu kích thước hàng hoá quá nhỏ không đủ thể hiện trên bao bì thì phải có văn bản, tài liệu đi kèm trong mỗi sản phẩm.   4. Những điểm cần lưu ý về nội dung khi thiết kế nhãn dán, bao bì Để có có được chiếc nhãn dán, bao bì trình bày đẹp mắt, nhấn mạnh thông tin cần tạo ấn tượng với khách hàng.. thì bạn cần lưu ý những điều sau:   Những tiêu chí bắt buộc phải có trên nhãn dan bao bì sản phẩm.   4.1. Tên hàng hoá trên nhãn dán, bao bì sản phẩm Tên hàng hoá - chính là điểm riêng biệt có một không hai của mỗi sản phẩm. Vì thế để khách hàng dễ dàng nhìn thấy thì tên sản phẩm phải được để to, rõ ràng và để ở vị trí dễ đọc, dễ thấy nhất trên nhãn dán bao bì của sản phẩm. Đối với các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, dược phẩm hiện nay, tên sản phẩm lấy từ tên thành phần đặc trưng có trong sản phẩm đó. Để tránh trùng lặp có thể ghi kèm định lượng của sản phẩm. Chẳng hạn như Hadu Colos Mom IgG 1050mg, Cp 200X…   4.2. Thông tin địa chỉ sản xuất, cá nhân chịu trách nhiệm Theo quy định, tên riêng tổ chức và địa điểm kinh doanh phải được viết rõ ràng, không được viết tắt. Tuỳ thuộc vào hàng nội địa hay nhập khẩu mà sẽ có những quy định riêng trong được ghi địa chỉ, thông tin cá nhân, công ty chịu trách nhiệm phân phối. - Hàng hoá sản xuất trong nước thì phải ghi rõ ràng tên, địa chỉ sản xuất - Hàng hoá nhập khẩu thì ghi tên tổ chức, cá nhân, địa chỉ chịu trách nhiệm nhập khẩu, phân phối sản phẩm. Đối với tổ chức, cá nhân thực hiện lắp ráp, gia công sản phẩm thì trên nhãn dán, bao bì phải ghi thêm tên, địa chỉ sản xuất gia công và các thông tin liên hệ khác.   4.3. Định lượng hàng hóa trên sản phẩm Định lượng hàng hoá sản phẩm cũng là thông tin quan trọng với người tiêu dùng, Bởi có những sản phẩm sản xuất cùng một dòng với nhiều định lượng khác nhau và có thay đổi về giá. Để khách hàng không bị hiểu lầm thì định lượng sản phẩm cần được ghi. Thường định lượng sẽ được xuất hiện ở mặt trước phía dưới.   4.4. Ngày sản xuất, hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm Đây cũng là 1 trong nhưng thông tin quan trọng quyết định hành vi mua hàng của khách hàng. Ngày sản xuất, hạn sử dụng càng mới thì càng tốt. Quy định cách ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng như sau: - Ghi theo thứ tự Ngày, tháng, năm (dương lịch). Nếu ghi theo thứ tự khác thì cần phải chú thích - Mỗi ngày, tháng, năm được ghi bằng 2 chữ số. Riêng năm có thể ghi bằng 4 chữ số. Các mốc thời gian phải ghi cùng 1 dòng - Phía trước dãy số ngày sản xuất, hạn sử dụng cần có chữ viết tắt ‘NSX”, “HSD”.   Hiện nay, trên thị trường có 2 cách để thể hiện ngày sản xuất, hạn sử dụng là: - In mực lên trên bao bì sản phẩm - In nổi lên các sản phẩm dạng lon, thiếc…   Mặt chính diện của nhãn bao bì sản phẩm cần có những thông tin quan trọng và hình ảnh thu hút.   4.5. Thành phần cấu tạo, định lượng dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm Thành phần cấu tạo và định lượng dinh dưỡng là phần thương hiệu thể hiện sự trung thực với khách hàng. Mọi thành phần phải được viết một cách sự thể rõ ràng, thực tế có tồn tại trong sản phẩm. Đặc biệt đối với các sản phẩm dinh dưỡng, dược phẩm… còn có thêm bảng thông tin dinh dưỡng. Đây là nơi liệt kê đầy đủ các chất dinh dưỡng, hoạt chất có trong sản phẩm kèm theo định lượng rõ ràng theo đơn vị đo chuẩn.   4.6. Công dụng và thông tin cảnh báo (nếu cần) của sản phẩm Nhất là đối với các sản phẩm ăn uống liên quan đến sức khỏe của người tiêu dùng như sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, dược phẩm. Đây cũng là mục các nhà sản xuất phải thành thực ghi rõ công dụng và cảnh báo nếu cần. Vì điều này ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng.   4.7. Các thông tin khác Ngoài những thông tin trên, trên nhãn dán còn có các thông tin khác tuỳ thuộc vào loại sản phẩm. Có những thông tin thuận lợi cho việc kiểm soát lưu thông sản phẩm như mã số, mã vạch… Nhưng thông tin thể hiện thương hiệu sản phẩm như logo công ty phân phối, slogan sản phẩm, hình ảnh minh hoạ… đều phải được in ấn rõ ràng, nội dung chính xác, không che khuất các thông tin, sắp xếp với nhau một cách thích hợp nhất, có tính thẩm mỹ. Cần loại bỏ một số thông tin nhạy cảm gây ảnh hưởng đến trị an, chính trị, kinh tế, xã hội, thuần phong mỹ tục.   Mặt sau của nhãn bao bì sản phẩm nêu những thông tin chi tiết hơn về thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng... của sản phẩm.   5. Nhưng lưu ý về thiết kế trong nhãn, dán bao bì sản phẩm Nội dung đầy đủ theo đúng quy định để được lưu thông thì đã đến lúc cần quan tâm đến thiết kế mẫu mã sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là 5 tiêu chí đầu tiên cân nhắc trong việc thiết kế nhãn dán bao bì sản phẩm: - Lựa chọn phông chữ phù hợp, ấn tượng nhưng không khó đọc - Hình ảnh minh hoạ chân thực - Sắp xếp thông tin dễ đọc, dễ nhìn - Đảm bảo chất lượng in ấn:độ sắc nét, màu lên chuẩn - Lựa chọn kỹ thuật in phù hợp   6. Dịch vụ thiết kế, giám sát, in ấn nhãn dán, bao bì sản phẩm Công ty Hadu Pharma cung cấp trọn gói dịch vụ gia công sản phẩm từ giai đoạn nghiên cứu công thức độc quyền cho đến giai đoạn sản xuất sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đối với khách hàng ra mắt sản phẩm mới sẽ thường lựa chọn dịch vụ trọn gói, trong đó bao gồm cả dịch vụ Thiết kế, in ấn nhãn dán bao bì sản phẩm. Với hơn 10 năm trong ngành, Hadu hiểu được tầm quan trọng của nhãn dán, bao bì đối với sản phẩm và cũng nắm rõ quy tắc thiết kế bao bì như thế nào để tạo được ấn tượng với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hadu tích cực trao đổi thảo luận giữa 2 bên để có được ấn phẩm thiết kế ưng ý nhất và thành phẩm sản xuất theo đúng tiêu chuẩn lưu thông. Với đối tác sử dụng trọn gói bao gồm cả dịch vụ thiết kế, in ấn nhãn dán bao bì sản phẩm sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí phát sinh và có được sự thống nhất ngay từ đầu trước khi bước về giai đoạn sản xuất sản phẩm.   Hadu Pharma nhà máy gia công sản phẩm tối ưu hoá giai đoạn, mang đến sự thuận tiện nhất cho đối tác và khách hàng. Đảm bảo chất lượng sản phẩm với cộng đồng người tiêu dùng trực tiếp.

Đối tác chiến lược

Hotline 1900 633 486
popup

Số lượng:

Tổng tiền: